สำรวจการเรียนรู้


สำรวจการเรียนรู้ (P3-4)
การเรียนรู้เพื่อเปิดโอกาสให้นักเรียนได้สํารวจ และค้นหาตนเอง
การจัดการเรียนรู้ให้แก่นักเรียนระดับประถมศึกษาปีที่ 3-4 เป็นช่วงเวลาที่นักเรียนควรได้รับการสร้างประสบการณ์ที่หลากหลาย เพื่อใช้ในการสำรวจความถนัด ความสนใจ และความต้องการของตนเอง ในการใช้สำหรับพัฒนาความสามารถให้เต็มตามศักยภาพของตนเอง และเลือกวิธีการเรียนรู้ที่เหมาะสมเพื่อใช้ในการเรียนรู้ต่อไปในชั้นที่สูงขึ้น
หลักสูตร Active Thinking
นักเรียนจะได้เรียนรู้ผ่านกระบวนการลงมือทำ ซึ่งในแต่ละ Class จะถูก Design ให้มีการนำความรู้ ไปบูรณาการใช้ผ่าน
Integrating Based Learning
ผสมผสานกับการเรียนรู้ที่ใช้ปัญหาเป็นฐาน (Problem-Based Learning) โดยนักเรียนจะประยุติใช้ความรู้ระหว่างวิชาต่างๆ ได้พัฒนาทักษะ การคิดอย่างมีวิจารณญาณ ความคิดสร้างสรรค์ และการทำงานร่วมกันในรูปแบบการทําโครงงานนวัตกรรมที่นักเรียนสร้างสรรค์ชิ้นงาน ในการแก้ปัญหาซึ่งเป็นผลกระทบต่างๆ ที่เกิดจากความเปลี่ยนแปลงของสิ่งแวดล้อม และสังคม
หลักสูตรสองภาษา
หลักสูตรจะเป็นการเรียนการสอนเป็นอัตราส่วน Eng: Thai 60:40
ภาษาอังกฤษ
60%
-
ภาษาอังกฤษ 1. การเติบโต 2. การออกเสียง 3. เวิร์คช็อปการอ่าน
-
คณิตศาสตร์: คณิตศาสตร์สิงคโปร์ / คณิตศาสตร์ Eduten (ฟินแลนด์)
-
วิทยาศาสตร์: ฐานการทดลองและโครงงาน
-
สังคมศึกษา
-
ศิลปะหัตถกรรมและการออกแบบ
-
การเข้ารหัสและหุ่นยนต์
แบบไทย
40%
-
ภาษาไทย : เรียนรู้ภาษา
ผ่านวรรณกรรม -
วิทยาศาสตร์
-
คณิตศาสตร์
-
สังคมศึกษา
-
ดนตรี
-
3rd Language
-
Chinese
นวัตกรรมผ่านการศึกษาธีมประวัติศาสตร์
การสร้างนวัตกรรมผ่านการเรียนรู้เชิงประวัติศาสตร์นักเรียนจะได้ ทําโครงงาน เรียนรู้ประวัติศาสตร์ความเป็นมาของชุมชน ภูมิปัญญา ที่ส่งทอดมาจากอดีตสู่ปัจจุบัน เห็นถึงการเปลี่ยนแปลงซึ่งเกิดขึ้นจาก เทคโนโลยี และวิถีชีวิตของผู้คนนำไปสู่การสร้างสรรค์นวัตกรรม ที่เป็นความคิดใหม่ๆ โดยใช้กระบวนการ Design Thinking เพื่อวางรากฐานของนวัตกร