โรงเรียนอนุบาลสถาปนาการเรียนรู้

การเรียนรู้เพื่อวางรากฐานที่สำคัญ (Establish Learning) การจัดการเรียนรู้ให้แก่นักเรียนระดับอนุบาลมีความสำคัญ ในการวางกรอบแนวคิด และทักษะที่สำคัญของนักเรียนในการเรียนรู้ที่จะซับซ้อนขึ้นในอนาคต เราจึงจัดการเรียนการสอน ที่พัฒนานักเรียนแบบองค์รวมอย่างสมดุล และชัดเจน โดยมีเป้าหมายสำคัญที่คำนึงถึงการพัฒนาทักษะสมอง Excutive function (EF) และการพัฒนาทั้ง 4 ด้าน

พัฒนาการทางร่างกาย

นักเรียนได้ฝึกใช้กล้ามเนื้อมัดใหญ่ มัดเล็ก เคลื่อนไหว ร่างกาย ในรูปแบบที่หลากหลายผ่านวิชา บัลเล่ต์ และ ยิมนาสติกสําหรับเด็กเล็ก

พัฒนาการทางอารมณ์

นักเรียนจะสร้างความเป็นตัวตน (Self) รู้ตัวว่ามีความคิด และ ความรู้สึกที่แตกต่างจากผู้อื่น มีโอกาสสะท้อนและอธิบายตนเอง ให้ผู้อื่นเข้าใจควบคุมตนเอง (Self Control) รู้จักรอคอย ปฏิบัติตาม กติกามีความมุ่งมั่นที่จะทำสิ่งต่างๆ ให้สำเร็จ เห็นคุณค่าในตนเอง (Self Esteem) รู้ตัวว่าสามารถเรียนรู้และเติบโตได้พร้อมปลูกฝัง พลังบวก (Positive Energy) มีจิตใจเมตตา พูดและทําดีต่อผู้อื่น

พัฒนาการทางความคิด

นักเรียนได้เรียนรู้ผ่านประสาทสัมผัสทั้งห้า การสื่อสาร และลงมือทําโดยใช้กิจกรรมต่างๆ ที่มีฐานมาจากการเล่น (Play Based Learning) และการใช้ทักษะการคิดอย่างมี วิจารณญาณ และความคิดสร้างสรรค์เพื่อส่งเสริม ให้เกิดการเรียนรู้สิ่งต่างๆ รอบตัวและนำไปใช้ประโยชน์ ในชีวิตจริง

พัฒนาการทางสังคม

นักเรียนได้ฝึกการแสดงออกต่อผู้อื่นอย่างเหมาะสมกับบุคคล และกาลเทศะ เรียนรู้ร่วมกับผู้อื่น มีความมั่นใจในการแสดงออก